logo
Starbucks đã ứng dụng NFT vào hệ thống điểm thưởng như thế nào?

Starbucks đã ứng dụng NFT vào hệ thống điểm thưởng như thế nào?

Published Dec 28th 2022
#NFT
Starbucks đã ứng dụng NFT vào hệ thống điểm thưởng như thế nào?
Hệ thống điểm thưởng dựa trên NFT của Starbucks là sản phẩm hợp tác cùng blockchain Polygon.

Starbucks ra mắt Odyssey phiên bản thử nghiệm đầu tiên tại Hoa Kỳ

Starbucks vừa ra mắt phiên bản thử nghiệm của chương trình Odyssey. Được công bố lần đầu tiên vào tháng 9, đây là hệ thống tích điểm dành cho khách hàng thân thiết, người dùng có thể sưu tầm, trao đổi và mua bán các vật phẩm, tem nhãn liên quan đến Starbucks dưới dạng NFT.

Phiên bản thử nghiệm của chương trình này sẽ được áp dụng đầu tiên tại Hoa Kỳ. Odyssey bao gồm các NFT theo các chủ đề cà phê được sử dụng cho các trải nghiệm thực tế và phục vụ như một phần mở rộng của chương trình khách hàng thân thiết hiện có như Starbucks Rewards.

Để tham gia vào chương trình đặc biệt này, người dùng của Starbucks phải đăng ký danh sách chờ. Những khách hàng được chọn sẽ được tham gia vào hành trình của Starbucks Odyssey, một chuỗi các hoạt động tương tác, giải trí để thu thập NFT từ bộ sưu tập 'Journey Stamps' và chương trình tích điểm Odyssey Points, mở khóa cho các trải nghiệm mới độc quyền đến từ hãng cà phê nổi tiếng này.

Là một trong những hãng cà phê đầu tiên tích hợp các công nghệ Web3 và NFT với quy mô lớn đầu ngành, Starbucks đang đặt nền tảng cho việc nâng cao trải nghiệm người dùng, kết nối với các khách hàng thân thiết và tiến dần vào không gian Web3.

Brady Brewer, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tiếp thị của Starbucks cho biết: "Starbucks sẽ khai thác những công nghệ mới giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, giúp cho những công nghệ mới này dễ tiếp cận hơn đối với đại chúng."

"Hệ thống tích điểm Starbucks Rewards hiện tại dành cho các khách hàng trung thành và gắn bó nhất của chúng tôi, và Starbucks Odyssey chính là sự đổi mới lớn tiếp theo để ghi nhận sự ủng hộ của các khách hàng, giúp nâng cao trải nghiệm của họ về sản phẩm. Chúng tôi đang tận dụng công nghệ Web3 để kết nối với các khách hàng theo những cách mới, chẳng hạn như tem kỹ thuật số (NFT), người dùng có thể sưu tập tem để truy cập vào các chương trình ưu đãi mới và độc quyền từ Starbucks", Brewer chia sẻ.

Trải nghiệm Starbucks Odyssey

Khách hàng có thể tương tác với các hoạt động nhập vai được gọi là "Hành trình" thông qua nền tảng Odyssey. Hệ thống nhiệm vụ này bao gồm xem video, trả lời câu đố và thậm chí khách hàng có thể thử đồ uống mới tại các cửa hàng Starbucks. Ngoài ra sẽ có một chuyến tham quan ảo đến trang trại cà phê Starbucks Hacienda Alsacia ở Costa Rica.

Sau khi hoàn thành các nhiệm vụ, người dùng sẽ nhận được điểm thành viên. Với khoảng 500 điểm, khách hàng sẽ nhận được NFT từ bộ sưu tập 'Journey Stamps', giúp mở ra nhiều trải nghiệm hơn nữa. Các hoạt động thú vị trong hành trình là cách để người dùng hiểu hơn về lịch sử của Starbucks, đồng thời mang đến cơ hội khám phá cà phê và đồ uống tại đây.

Có ba cấp độ đặc quyền và lợi ích sẽ được mở khóa. Ở cấp độ thấp nhất, các thành viên có thể tiếp cận các trải nghiệm trực tuyến như lớp học ảo, hướng dẫn cho người dùng cách pha cà phê martini espresso hoặc cung cấp quyền truy cập vào các món hàng độc đáo hợp tác cùng các nghệ sĩ.

Khi các thành viên đạt được nhiều điểm và sưu tầm được nhiều NFT hơn, họ sẽ nhận được lời mời tham gia các sự kiện độc quyền tại Starbucks Reserve Roasteries hoặc thậm chí là các chuyến đi đến trang trại cà phê Starbucks Hacienda Alsacia ở Costa Rica.

Những điểm thưởng này sẽ được tích lũy trong suốt cả năm và reset về trạng thái ban đầu vào cuối năm.Tuy nhiên, khách hàng vẫn giữ lại được NFT của họ, các NFT này có thể được sử dụng để làm thẻ thành viên Starbucks hoặc in lên các món đồ khác.

Loạt NFT 'Journey Stamps' đầu tiên sẽ được thiết kế lấy cảm hứng từ lịch sử phát triển của Starbucks, chẳng hạn như địa điêm chợ Pike Place ở Seattle. Những chiếc khác sẽ có thiết kế cổ điển và họa tiết nghệ thuật trên cốc ngày lễ "Gift-Wrapped Magic" năm nay.

Nếu quan tâm, bạn có thể tham gia danh sách chờ để có cơ hội dùng thử hệ thống tích điểm trên ứng dụng Odyssey này tại đây nhé.

Kế hoạch của Starbucks trong 2023

Vào đầu tháng 4 năm nay, Giám đốc điều hành Starbucks, tỷ phú Howard Schultz đã công bố chiến lược mới trong một buổi nói chuyện công khai. Muộn nhất là tới 2023, kế hoạch triển khai NFT và metaverse của công ty sẽ được chính thức triển khai.

Ông mong muốn tạo ra một trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi đem đến sự kết hợp giữa cà phê và NFT. Schultz cũng tuyên bố rằng Starbucks đang nắm nhiều lợi thế để tham gia NFT.

Ông cho biết: “Nếu bạn nhìn vào các công ty, thương hiệu, những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng đang cố gắng tạo ra nền tảng NFT kỹ thuật số và hoạt động kinh doanh, tôi không thể tìm thấy một trong số họ có kho tàng tài sản mà Starbucks có từ đồ sưu tầm cho đến toàn bộ di sản của công ty.”

Ngoài ra, khách hàng của Starbucks có thể mua Tem NFT trực tiếp bằng thẻ tín dụng, không cần ví crypto hoặc crypto. Trong đầu năm 2023, các thành viên có thể mua Tem phiên bản giới hạn thông qua Starbucks Odyssey NFT marketplace.

Như vậy sau Reddit, Facebook, Dolce & Gabbana hay Disney, Starbuck sẽ trở thành thương hiệu lớn tiếp theo hợp tác với Polygon cho những kế hoạch về NFT của nhãn hàng.

------------------------------------------------

Thông tin về Vonic Software:

Giới thiệu: Vonic tự hào là công ty out source phần mềm chuyên ứng dụng công nghệ blockchain và những nền tảng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với quy mô vươn tầm thế giới. Tại Vonic, chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn & triển khai những dự án liên quan đến việc thiết kế sàn giao dịch, NFTs collection, NFT marketplace,... với mong muốn đồng hành, hỗ trợ với các đối tác tạo ra dự án thành công đem lại giá trị lớn đến với tất cả người dùng.

Liên hệ: 0888 885 892

Địa chỉ: Gic Tower, 289 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM