logo
Đây là cách mà Nike, Adidas và Gucci kiếm được hơn 260 triệu USD nhờ ứng dụng NFT

Đây là cách mà Nike, Adidas và Gucci kiếm được hơn 260 triệu USD nhờ ứng dụng NFT

Published Dec 28th 2022
#NFT
Đây là cách mà Nike, Adidas và Gucci kiếm được hơn 260 triệu USD nhờ ứng dụng NFT
Với tham vọng bắt kịp xu hướng và nâng cao trải nghiệm người dùng, những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, trải dài từ nghệ thuật, thời trang như Nike, Gucci hay Louis Vuitton đang chi hàng triệu đô để gia nhập thị trường NFT.

Sự phát triển không ngừng của NFT đã giúp cho một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới kiếm thêm hàng trăm triệu USD. Đây là minh chứng cho thấy tiềm năng của loại tài sản này, không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu mà còn mở rộng tương tác giữa khách hàng với thương hiệu.

Nhờ vào dòng công nghệ mới, các thương hiệu hàng đầu như Nike, Gucci, Dolce & Gabbana, Adidas và Tiffany đã có mức tổng doanh thu đạt 260 triệu USD, theo dữ liệu từ Dune Analytics của NFTGators.

Doanh thu từ NFT của Nike vượt 185 triệu USD

Nike là một trong số ít các thương hiệu nổi tiếng đã thành công trong thị trường NFT. Vào năm ngoái, MNC của Mỹ đã đưa tin về việc Nike sẽ mua lại công ty chuyên sản xuất giày thể thao và phát hành NFT cho thế giới metaverse. 

Sau đó, vào tháng 4 năm nay, Nike đã phát hành bộ sưu tập giày thể thao kỹ thuật số đầu tiên của mình với tên gọi Cryptokicks. Bộ sưu tập bao gồm 20,000 NFT, trong đó có một chiếc do nghệ sĩ Takashi Murakami thiết kế. Chiếc NFT này đã được mua lại với mức giá khổng lồ đó là 134,000 USD. 

Theo những con số mới nhất, Nike đã tạo ra doanh thu 185 triệu USD thông qua việc bán các NFT của mình với tổng cộng 67.2 nghìn giao dịch. Điều đó đã giúp công ty này nhanh chóng dẫn đầu các thương hiệu khác về doanh số từ NFT. 

Bên cạnh Nike, nhiều công ty truyền thống và các thương hiệu cao cấp khác cũng đã tham gia vào "cuộc đua" NFT. Tuy nhiên, so với hãng giày thể thao nổi tiếng này thì các nền tảng đó đã bị "bỏ xa hàng vạn dặm".

Dolce & Gabbana kiếm được hơn 25,6 triệu USD. Tiffany, thương hiệu trang sức 184 năm tuổi đã thu về hơn 12,5 triệu USD sau khi bộ sưu tập 250 mặt dây chuyền CryptoPunks nạm kim cương của họ được bán hết trong vòng chưa đầy một giờ.

Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Nike là Adidas xếp vị trí thứ năm với số tiền kiếm được là 10.9 triệu USD. Tuy nhiên, trên thực tế các giao dịch liên quan đến Adidas NFT chỉ giữ mức 1.4 nghìn. Trong khi đó các thương hiệu khác như Lacoste và Budweiser đã góp mặt trong top 10.

Vào tháng 4, Nike đã bán ra số lượng lớn NFT, cán mốc 12.7 nghìn giao dịch. Trước đó, nền tảng này đã thanh toán nhiều giao dịch nhất vào tháng 12 năm ngoái (khoảng 11.3 nghìn). Điều này đã thúc đẩy doanh số bán NFT của Nike ngày càng gia tăng. 

Mặc dù số lượng giao dịch vẫn ở mức cao, nhưng điều đáng chú ý là volume giao dịch đã chứng kiến dấu hiệu sụt giảm trong vài tháng qua. Nếu như vào tháng 4, doanh số thu về từ NFT của Nike là 293 triệu USD thì vào tháng 7, con số này chỉ còn lại 14.4 triệu USD. Trong khi đó, phí bản quyền chỉ chiếm 1.03 triệu USD trong tháng 7 so với mức 24.5 triệu USD của tháng 4.

Doanh thu NFT của Gucci là 11,6 triệu USD

Gần đây, Gucci cũng vừa chia sẻ thông qua máy chủ Gucci Vault Discord rằng, chủ sở hữu của hai dự án NFT SuperGucci và Gucci Grail sẽ có quyền truy cập đặc biệt để đặt hàng trước một bộ sưu tập Gucci trước khi phát hành. Đây là một động thái rõ rệt nhằm ràng buộc các bộ sưu tập NFT và cộng đồng Web3 mới chớm nở của Gucci với khách hàng tiêu dùng của thế giới thực – một nước đi liên kết quan trọng đối với một thương hiệu xa xỉ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Gucci Marco Bizzarri cho biết: “Gucci luôn tìm cách nắm bắt các công nghệ mới để có thể mang lại trải nghiệm nâng cao cho khách hàng. Giờ đây, chúng tôi đã có thể tích hợp tiền điện tử trong hệ thống thanh toán, như một sự cấp tiến tự nhiên mà Gucci dành cho những vị khách có nhu cầu.”

Gucci đồng thời chủ trương xây dựng một đội ngũ riêng tập trung vào Web3 trong quá trình mua và phát triển bất động sản kỹ thuật số trên The Sandbox, một nền tảng bất động sản dựa trên blockchain, trong đó adidas và Al Dente cũng đang tham gia phát triển khu vực đất của riêng.

Gucci là thương hiệu xa xỉ đầu tiên phát hành NFT; bộ phim nghệ thuật có một không hai được bán với giá $25,000 USD vào tháng 6/2021. Kể từ đó, thương hiệu đã phát hành hai dự án NFT khác và mở một máy chủ Discord, ngoài khoản đầu tư vào Sandbox.

------------------------------------------------------------------

Thông tin về Vonic Software:

Giới thiệu: Vonic tự hào là công ty out soucrce phần mềm chuyên ứng dụng công nghệ blockchain và những nền tảng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với quy mô vươn tầm thế giới, tại Vonic chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn & triển khai những dự án liên quan đến việc thiết kế sàn giao dịch, NFTs collections, NFT marketplace,... với mong muốn đồng hành, hỗ trợ với các đối tác tạo ra dự án thành công đem lại giá trị lớn đến với tất cả người dùng.

Liên hệ: 0888 885 892

Địa chỉ: Gic Tower, 289 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM