logo
Louis Vuitton kết hợp với “Nữ hoàng chấm bi” phát hành bộ 10.000 NFT

Louis Vuitton kết hợp với “Nữ hoàng chấm bi” phát hành bộ 10.000 NFT

Published Feb 9th 2023
#NFT
Louis Vuitton kết hợp với “Nữ hoàng chấm bi” phát hành bộ 10.000 NFT
Tiền mã hóa ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Một trong những lĩnh vực “cởi mở” và có mức độ chấp nhận crypto cao nhất chính là ngành thời trang.

Bộ sưu tập của Louis Vuitton lần này là gì?

Nhân kỷ niệm 200 năm thành lập, thương hiệu thời trang nổi tiếng là Louis Vuitton và nghệ sĩ Yayoi Kusama đã hợp tác để phát hành một bộ sưu tập 10,000 NFT.

Bộ sưu tập này sẽ bao gồm những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Yayoi Kusama kết hợp với thương hiệu cao cấp của Louis Vuitton.

Yayoi Kusama là hoạ sỹ nổi tiếng của Nhật Bản với các tác phẩm chấm bi. Mức độ lan toả của bà được thể hiện qua số lượng kỉ lục những người đến tham quan các buổi triễn lãm chấm bi.

Theo đó, mỗi NFT người dùng có thể đổi ra một tác phẩm ngoài đời thực. Với giá trị của các tác phẩm này, giới phân tích dự đoán giá của mỗi NFT có thể rơi vào khoảng 4 ETH (6.500 USD).

Đây sẽ là một cơ hội để người mua sở hữu những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và giá trị cao. Hợp tác này đánh dấu một bước tiến mới trong việc sử dụng NFT để bán và quản lý tài sản nghệ thuật.

Hơn một tháng qua, bảng quảng cáo giới thiệu màn hợp tác trên thắp sáng tòa nhà Shinjuku (Tokyo). Thủ đô Nhật Bản từ đó được dịp trở nên sống động hơn với chuỗi tác phẩm nghệ thuật trên đường phố.

Song đây là lần kết hợp thứ hai giữa hai tên tuổi này sau 10 năm. Thỏa thuận hợp tác đầu tiên diễn ra vào năm 2012 dưới thời của Marc Jacobs. Lúc bấy giờ, Louis Vuitton và “Nữ hoàng chấm bi” đã mang đến loạt dấu ấn khác biệt trên dòng túi LV kinh điển.

Đồng thời việc này cũng là lần mới nhất trong làn sóng các nhãn hiệu lớn sử dụng NFT để quảng bá tên tuổi của mình hoặc xây dựng chính sách khách hàng. Ví dụ nổi bật như việc trước đó Starbucks đã kết hợp với Polygon để triển khai phần thưởng NFT.

Louis Vuitton đã từng phát hành NFT trong Louis: The Game

Trở lại tháng 08/2021, thương hiệu thời trang xa xỉ đã trình làng “Louis: The Game”.

Người dùng khi ấy được đồng hành cùng nhân vật Vivienne trong thế giới ảo của game và được thưởng NFT là các bưu thiếp lịch sử.

Louis: The Game hiện có hơn hai triệu lượt tải xuống và khả dụng trên cả Android và iOS. Game NFT của Louis Vuitton liên tục phát triển và mở rộng để thêm các tính năng mới thú vị như có NFT của người nổi tiếng và các địa điểm mới.

Thương hiệu đang hướng tới tệp khách hàng mới và trẻ hơn bằng cách tiếp cận mới với thương hiệu đã có tên tuổi của mình. Và với những ứng dụng kỹ thuật số sáng tạo về phong cách mang tính biểu tượng của mình, Louis Vuitton đang làm rất tốt trong việc định hình cả nghệ thuật và cảnh chơi game NFT.

Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng nhà mốt lập nền tảng blockchain để theo dõi các sản phẩm của mình từ 2019.

NFT đang tạo nên làn sóng trong chiến lược tiếp thị của các thương hiệu xa xỉ

Các thương hiệu xa xỉ luôn tìm cách tiếp thị thương hiệu dưới mọi hình thức và NFTs thể hiện một cách thức mới để hình thành ý tưởng xây dựng và định vị thương hiệu.

NFT bắt đầu có sức hút vào năm 2021. Nhưng nó chỉ trở nên phổ biến vào năm 2022 và là một nhân tố quan trọng trong ngành tiếp thị nghìn tỷ đô la.

Các nhà tiếp thị đang ngày càng tạo ra những trải nghiệm và nhận thức về thương hiệu khác biệt để khuyến khích sự tương tác nhiều hơn trong thị trường phổ biến của NFT.

Không chỉ được sử dụng làm tài liệu quảng cáo mà NFT còn được sử dụng như một con đường xây dựng thương hiệu khác mà các công ty thực hiện để đổi mới thương hiệu hoặc phục hồi lợi ích thương hiệu.

Lấy hãng smartphone Vertu làm ví dụ:

Theo báo cáo từ The Financial Times, hoạt động sản xuất của Vertu tại Vương quốc Anh sẽ ngừng hoạt động, dẫn đến sự xóa sổ của khoảng 200 việc làm. Những tín đồ của Vertu đã rất thất vọng vào năm 2017 khi hãng sản xuất điện thoại xa xỉ của Anh không thể giải thoát cho công ty khỏi phá sản.

Tuy nhiên, Vertu đã có màn tái xuất thị trường vô cùng thành công cùng với NFT để kỷ niệm 22 năm thành lập thương hiệu. Hãng điện thoại này đã hợp tác với Binance để khởi chạy mẫu điện thoại thông minh sang trọng Vertu Constellation X Ulm.

Người dùng có thể dễ dàng sở hữu siêu phẩm kể trên thông qua một quy trình bán hàng độc quyền xoay quanh NFT.

Sử dụng NFT để xây dựng nhận thức cho khách hàng mới trong tương lai

Hãng thời trang cao cấp của Ý, Gucci, là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới.

Mặt khác, Roblox là một trong những nền tảng và trò chơi phổ biến nhất.

Không có nghi ngờ gì khi nhận định rằng rằng sự hợp tác giữa hai thương hiệu sẽ đã tạo ra một sản phẩm độc đáo.

Và thực tế là hai thương hiệu đã khuấy đảo thị trường thời trang thế giới và cộng đồng hâm mộ game khi Gucci tạo ra một cuộc triển lãm khu vườn ảo trong Roblox.

Triển lãm làm nổi bật trải nghiệm mua sắm được mô phỏng lại và thiết bị đeo kỹ thuật số dưới dạng NFT.

Việc tài sản kỹ thuật số của Gucci chỉ có thể được mua trong một thời gian giới hạn giúp người dùng hiểu được sự khan hiếm. Nó hoạt động như một công cụ tiếp thị để tạo ra không gian cho sự độc quyền và xây dựng nhận thức.

Điều này cũng thu hút khán giả mới hơn và trẻ hơn hướng tới thương hiệu, thúc đẩy họ theo cách mà họ sẽ hướng tới Gucci trong tương lai gần như một khát vọng thương hiệu.

Một thương hiệu thời trang cao cấp khác là Burberry cũng đã ứng dụng NFT vào chiến lược tiếp thị của mình khi hợp tác với Roblox và Blankos Block Party. Người dùng có thể tìm thấy những món đồ nổi bật của Burberry như áo khoác, bốt, áo crop top và quần short trong trò chơi.

Điều này làm nổi bật sự phát triển khiến NFT của các thương hiệu trở nên phù hợp để thu hút nhân khẩu học mới của người tiêu dùng.

NFT cũng thể hiện một cách thức hoàn toàn mới trong việc hình thành ý tưởng về vai trò của thời trang. Cách thể hiện này không chỉ về mặt vật lý mà còn về mặt kỹ thuật số, liên kết khoảng cách giữa hai thế giới.

Đọc thêm: Làn sóng ứng dụng NFT của các thương hiệu hàng đầu

---------------------------------------

Thông tin về Vonic Software:

Giới thiệu: Vonic tự hào là công ty out source phần mềm chuyên ứng dụng công nghệ blockchain và những nền tảng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với quy mô vươn tầm thế giới. Tại Vonic, chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn & triển khai những dự án liên quan đến việc thiết kế sàn giao dịch, NFTs collection, NFT marketplace,... với mong muốn đồng hành, hỗ trợ với các đối tác tạo ra dự án thành công đem lại giá trị lớn đến với tất cả người dùng.

Liên hệ: 0888 885 892

Địa chỉ: Gic Tower, 289 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM