logo
Chiến thuật mà các công ty lớn sử dụng NFTs để tạo ra lợi nhuận

Chiến thuật mà các công ty lớn sử dụng NFTs để tạo ra lợi nhuận

Published Dec 5th 2022
#nft
Chiến thuật mà các công ty lớn sử dụng NFTs để tạo ra lợi nhuận

Các thương hiệu toàn cầu như Nike và Coca-Cola đều sử dụng NFT để tương tác với khách hàng, tạo sự ảnh hưởng khi ra mắt sản phẩm mới,... Nếu bạn đang vận hành một doanh nghiệp, đừng bỏ qua những chiến thuật mà các thương hiệu thành công sử dụng NFTs để tạo ra lợi nhuận dưới đây.

1. Biến các sản phẩm vật lý thành NFTs

Một trong cách đơn giản và phổ biến nhất để quảng bá thương hiệu bằng NFT cho doanh nghiệp là biến sản phẩm vật lý của công ty thành sản phẩm kỹ thuật số NFT.

Quá trình này khá đơn giản, bạn chỉ cần tạo ra một phiên bản kỹ thuật số của sản phẩm đó, sau đó tạo ra nó dưới dạng NFT. Cuối cùng, bạn có thể phân phối NFT mới đúc theo nhiều cách khác nhau tùy vào đối tượng mục tiêu của mình.

Chẳng hạn, với một thương hiệu quần áo, họ có thể biến món đồ thời trang nào đó thành NFT, sau đó bán nó dưới dạng hình đại diện. Gần đây, thương hiệu giày Nike cũng đã mua lại RTFKT - một công ty chuyên sản xuất giày NFT và giày thể thao cho metaverse. Sau khi thông báo về việc mua lại này, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông đại chúng cùng giá cổ phiếu của Nike bắt đầu tăng lên. Thời điểm đó, Nike đều lọt top xu hướng trên Twitter trong nhiều ngày và trở thành chủ nóng cho mọi người bàn luận.

Hoặc Robert Mondavi Winery - nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng bậc nhất thung lũng Napa đã giải quyết vấn đề rượu giả bằng đợt phát hành NFT vào năm 2021. Mondavi đã kết hợp các chiến lược phân phối rượu vật lý, nghệ thuật kỹ thuật số và thông qua hoạt động nếm rượu. Để kỷ niệm ngày thành lập, Robert Mondavi Winery đã tung ra bộ sưu tập với phiên bản đặc biệt có tên MCMLXVI bao gồm: bình rượu sứ thủ công, giấy chứng nhận đê nếm thử rượu vang. Mondavi đã bán NFT này với giá 3.500 USD và thời gian để nhận chai rượu, nếm thử rượu sẽ diễn ra sau đó.

2. Hợp tác với nghệ sĩ hoặc những người có ảnh hưởng để tạo bộ sưu tập NFTs

Hợp tác với các nghệ sĩ NFT là một trong những chiến thuật mà các thương hiệu thành công sử dụng NFTs để tạo ra lợi nhuận hiệu quả cao cho thương hiệu của bạn. Điều này có nghĩa là bạn hợp tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người nổi tiếng, nghệ sĩ để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bạn nên tìm các nghệ sĩ NFT có lượng người theo dõi lớn, nếu họ là khách hàng mục tiêu của bạn càng tốt. Hiện nay nhiều nghệ sĩ NFT nổi tiếng và mỗi khi họ xuất bản một NFT mới đều được săn đón và bán sạch nhanh chóng.

Hợp tác với các NFT Influencer và sử dụng website đấu giá của công ty là điều bạn có thể nghĩ đến nếu đang vận hành một doanh nghiệp và có ý định sử dụng NFTs để quảng bá thương hiệu. Điều này sẽ giúp công ty của bạn tăng doanh thu thông qua việc bán NFT và cũng sẽ thu hút nhiều khách hàng.

Ví dụ điển hình là ca sĩ đình đám Justin Bieber đã mua một tác phẩm kỹ thuật số NFT với tên gọi Bored Ape # 3001 với giá lên đến hơn 1,3 triệu USD. Bored Ape #3001 nằm trong tập hơn 10.000 NFT của Bored Ape Yatch Club, được thành lập bởi nhà phát triển NFT Yuga Labs. Rõ ràng với việc ca sĩ Canada mua NFT của Yuga Labs đã khiến cho thương hiệu này trở nên nổi tiếng hơn.

3. Sử dụng NFTs như mã vé tham gia sự kiện

Bạn có thể cung cấp trải nghiệm độc đáo cho khách hàng của mình bằng cách sử dụng NFT làm vé vào cửa. Điều này cũng giúp họ ghi nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn dù cho sự kiện kết thúc.

Chẳng hạn như một doanh nghiệp dự định tổ chức một hội thảo, họ có thể bán vé vào cửa dưới dạng NFT trên website. Như vậy, những người tham gia sẽ rời khỏi hội thảo trên web với một bộ sưu tập kỹ thuật số độc nhất vô nhị tượng trưng cho thương hiệu của bạn.

4. Tổ chức các cuộc thi và quà tặng NFTs

Chiến lược thứ tư trong danh sách chiến thuật mà các thương hiệu thành công sử dụng NFTs để tạo ra lợi nhuận là tổ chức các cuộc thi và sử dụng NFT làm quà tặng để trao thưởng. Điều này sẽ tạo hiệu ứng tốt vì NFT đang là xu hướng trên toàn thế giới. Rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm kỹ thuật số này, họ thậm chí không biết chính xác NFT là gì nhưng vẫn muốn sở hữu nó.

Bạn có thể tổ chức một cuộc thi và phần quà là sản phẩm kỹ thuật số NFT. Nội dung cuộc thi có thể là yêu cầu người tham gia tương tác với công ty của bạn theo cách nào đó để giành được NFT. Chẳng hạn như bạn có thể yêu cầu người chơi tải ảnh hoặc video lên mạng xã hội để chia sẻ về việc họ sử dụng sản phẩm của bạn theo một cách sáng tạo nào đó. Những bài dự thi đăng mạng xã hội sẽ gắn hashtag, tên doanh nghiệp của bạn.

Chẳng hạn như dịch vụ ngân hàng blockchain Nuri đã thưởng NFT cho nhân viên của mình, nhân viên Nuri có thể sử dụng NFT để bán lại, đấu giá,... Hay hãng game Ubisoft có trụ sở tại Pháp đã sử dụng NFT làm quà tặng cho đội ngũ phát triển game Ghost Recon để kỷ niệm 20 năm ra đời của dòng game này.

5. Cấp phép cho NFTs

Một vài thương hiệu trực tiếp sử dụng NFT mà không có chiến lược tiếp thị phù hợp, điều này là một sai lầm lớn. Chiến thuật cấp phép cho NFT sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng, tăng giá trị của NFT. Hơn nữa người mua có cơ hội nhận phần trăm từ tất cả các mặt hàng được cấp phép.

Chẳng hạn như bạn mua tác phẩm nghệ thuật NFT từ một thương hiệu X nào đó, sau đó cấp phép cho các hoạt động thương mại điện tử như Print on Demand (POD - in theo yêu cầu). Nghĩa là bạn sẽ hợp tác với các dịch vụ in ấn này nhằm sản phẩm theo thiết kế sản phẩm NFT rồi bán chúng dưới thương hiệu X. Lợi nhuận sẽ được chia cho chủ sở hữu NFT (là bạn) và thương hiệu X.

NFT hướng tới việc chia sẻ lợi nhuận kép; điều này sẽ giúp bạn hoặc thương hiệu của bạn có khách hàng trung thành, đồng thời tăng doanh số NFT tiềm năng.

NFT ngày càng thu hút sự chú ý hơn, mức độ phổ biến và giá trị thị trường dự kiến ​​sẽ tăng trong những năm tới. Do đó bạn có thể tận dụng thời điểm này bằng cách áp dụng chiến thuật mà các thương hiệu thành công sử dụng NFTs để tạo ra lợi nhuận được Vonic gợi ý trong bài viết. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ hỗ trợ về việc tạo bộ sưu tập NFT và xây chiến lược tiếp thị cho nó, hãy cho Vonic biết về ý tưởng của bạn và team Vonic sẽ biến nó thành hiện thực.

------------------------------------------------------------------

Thông tin về Vonic Software:

Giới thiệu: Vonic tự hào là công ty out soucrce phần mềm chuyên ứng dụng công nghệ blockchain và những nền tảng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với quy mô vươn tầm thế giới, tại Vonic chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn & triển khai những dự án liên quan đến việc thiết kế sàn giao dịch, NFTs collections, NFT marketplace,... với mong muốn đồng hành, hỗ trợ với các đối tác tạo ra dự án thành công đem lại giá trị lớn đến với tất cả người dùng.

Liên hệ: 0888 885 892

Địa chỉ: Gic Tower, 289 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM