logo
Cách bắt đầu xây dựng một dự án NFTs thành công

Cách bắt đầu xây dựng một dự án NFTs thành công

Published Dec 5th 2022
#nft
Cách bắt đầu xây dựng một dự án NFTs thành công
Sau khi khởi tạo NFT, điều quan trọng là làm thế nào để bạn có thể bán được NFT nhanh chóng cũng như duy trì công việc kinh doanh hiệu quả lâu dài. Cùng Vonic tìm hiểu cách bắt đầu xây dựng một dự án NFTs thành công thông qua một số lời khuyên đã được thử nghiệm dưới đây nhé.

1. Tạo sự ảnh hưởng trong cộng đồng NFT

Tạo một NFT “xịn” trước khi bắt đầu quảng bá là một cách làm phổ biến, tuy nhiên bạn nên tạo sự ảnh hưởng trong cộng đồng có liên quan trước khi đúc NFT. Đây là chìa khóa để giúp dự án của bạn có một khởi đầu thuận lợi.

Đa phần những người đầu tư sẽ chọn những nền tảng mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Youtube,... để tạo kênh quảng bá NFT. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia nền tảng dành riêng cho NFT/tiền điện tử là Discord. Một số nền tảng khác thu hút hàng triệu người trên thế giới yêu thích như TikTok, Twitter và Telegram cũng có thể là gợi ý đáng để thử.

Cách tạo sự ảnh hưởng trên mạng xã hội

Cách tạo sự ảnh hưởng trên mạng xã hội

  • Kết nối với người mua NFT, người đam mê tiền điện tử càng nhiều càng tốt; tham gia các cộng đồng về NFT để chia sẻ ý tưởng, trao đổi kiến thức đầu tư, mua bán.
  • Không có một thời điểm hoàn hảo để ra mắt cộng đồng của bạn, bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ nếu có ý tưởng về NFT và muốn phát triển nó.
  • Nỗ lực xây dựng thương hiệu trong cộng đồng sẽ giúp bạn bán NFT nhanh hơn, giá cao hơn. Đặc biệt bạn có thể thu hút lượng người theo dõi trung thành trong thời gian dài.
  • Không cần tạo ảnh hưởng quá nhiều trên mọi nền tảng xã hội, bạn có thể chọn một nền tảng yêu thích và phù hợp để bán NFT, ví dụ như tạo kênh Youtube, Tiktok,...

Hợp tác với NFT Influencers và các công ty uy tín

Nhiều dự án NFT phát triển rực rỡ nhờ việc hợp tác với những NFT Influencer. Đa phần những người nổi tiếng, người có uy tín nhất định trên mạng xã hội khi quảng bá câu chuyện liên quan đến blockchain, NFT hay tiền điện tử đều tạo ra sự ảnh hưởng lớn. Họ có thể thúc đẩy người theo dõi, yêu thích mình bỏ tiền đầu tư, mua các sản phẩm NFT.

Tuy nhiên không phải lúc nào câu chuyện trên cũng thành công theo kế hoạch. Do đó Vonic khuyên bạn nên hợp tác với những NFT Influencer uy tín, hoặc hợp tác với công ty nổi tiếng, có lịch sử “sạch” và không có scandal lừa đảo. Bạn cũng không nên chọn bừa một “tên tuổi lớn” vì sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ dự án của bạn, hãy chọn những cá nhân mà bạn tin tưởng.

Một số mẹo tiếp thị NFT dành cho bạn

Đừng đợi đến khi có NFT đầu tiên mới bắt đầu quảng cáo, như vậy bạn sẽ đi chậm hơn so với xu thế. Cách bắt đầu xây dựng một dự án NFTs thành công là chia sẻ về bộ sưu tập NFT của bạn ngay khi có thể, ví dụ như:

  • Xây dựng chiến dịch truyền thông xã hội để hỗ trợ hoạt động kinh doanh.
  • Chia sẻ tầm nhìn dài hạn của bạn về dự án, những lý do nào khiến người mua “xuống tiền” cho NFT của bạn.
  • Xuất bản teaser (đoạn video/clip quảng cáo ngắn) của sản phẩm NFT.
  • Tạo ra những trò chơi khuyến khích mọi người tham gia.

2. Định giá dự án NFT của bạn hợp lý

Một trong những phần quan trọng để có một dự án NFT thành công là định giá NFT hợp lý, chính xác. Nếu định giá đúc quá cao, bạn có nguy cơ không bán hết bộ sưu tập của mình hoặc mất đi sự ảnh hưởng với những người thu gom NFT của bạn.

2. Định giá dự án NFT của bạn hợp lý

Ngoài việc tính toán chi phí hợp lý, điều quan trọng là định giá bản quyền hợp lý cho các giao dịch bán NFT thứ cấp. Nếu bạn đặt ra mức tiền bản quyền quá cao, những người thu gom NFT của bạn sẽ không thể thu được lợi nhuận như họ mong muốn. Một số mẹo định giá NFT phù hợp dành cho bạn

  • Trao đổi với người trong cộng đồng của bạn về mức giá hợp lý.
  • Xem xét khả năng mang lại giá trị lâu dài của NFT.
  • Nghiên cứu các dự án NFT nổi tiếng trên các trang web về NFT như Dune Analytics hoặc Nonfungible.com.

Doanh số ban đầu không phải là điều duy nhất bạn quan tâm khi bắt đầu kiếm tiền với NFT, ngoài ra còn có doanh số thứ cấp (tiền bản quyền NFT) cũng có thể thúc đẩy doanh thu dài hạn.

Ví dụ về cách định giá NFT thành công: Smol Brains từng chia sẻ một bài đăng trên Twitter về việc tặng NFT miễn phí, đây được xem là chiến lược tiếp thị giúp NFT của Smol Brains trở thành lần ra mắt thành công nhất về tiền điện tử.

3. Xây dựng lộ trình tăng giá trị cho NFT

Xây dựng sự ảnh hưởng trong cộng đồng là cách bắt đầu xây dựng một dự án NFTs thành công dành cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên bạn cần phải xây dựng kế hoạch NFT hợp lý. Phần lớn doanh thu của bạn sẽ đến từ tiền bản quyền NFT thông qua doanh số bán hàng thứ cấp. Do vậy bạn cần phải có một lộ trình điều chỉnh chi phí và gia tăng giá trị cho bộ sưu tập NFT của bạn.

4. Kết nối với cộng đồng thường xuyên

Tạo những chủ đề bàn luận, chẳng hạn như bạn chia sẻ chủ đề nóng trên nền tảng Discord và Telegram để thu hút mọi người tham gia. Điều cần ghi nhớ là không nên “lặn mất tăm hơi” khi bạn đã tạo sự ảnh hưởng và quảng bá NFT của mình.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn kết nối với mọi người hiệu quả:

  • Tạo ra một lịch trao đổi thường xuyên và cố gắng tuân thủ theo nguyên tắc đó (ví dụ 3 buổi/tuần, hoặc 6 lần/tháng,...).
  • Thuê những người làm sáng tạo nội dung - người có hiểu biết về blockchain, tiền điện tử và NFT để hỗ trợ cho bạn.
  • Xây dựng tài nguyên mang tính giáo dục, định hướng như ebook, blog, newsletter,... để giúp những người khác hiểu thêm về sản phẩm kỹ thuật số này.
  • Có bộ phận tư vấn trực tuyến để trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc của mọi người.
  • Nên gắn thẻ mọi người trong những bài đăng và kèm theo hashtag có liên quan.
  • Ngoài việc chia sẻ về kiến thức NFT, bạn còn nên chia sẻ thêm những thông tin như thất bại trong lộ trình tạo NFT, hacks, quick fix, tips/tricks,..
  • Đăng các bản cập nhật mới mỗi tuần, khắc phục sự cố từ những yêu cầu hỗ trợ để khẳng định rằng bạn không phải là lừa đảo và cộng đồng của bạn tập trung vào việc mang lại giá trị cho tất cả mọi người.

5. Bảo mật 

Giao dịch tài sản kỹ thuật số NFT được thực hiện thông qua internet, do vậy không tránh khỏi kẻ xấu (hackers) phá hoại. Điển hình là tựa game NFT WonderHero bị hacker đánh cắp 320.000 USD khiến game này buộc phải đóng cửa tạm thời. Hoặc nền tảng cho vay NFT Omni đã bị tấn công dẫn đến thiệt hại hơn 1.300 WETH.

NFT tiềm năng nhưng cần phải có đầu tư tương xứng vào công nghệ bảo mật, đối với các dự án khi còn mới bắt đầu sẽ không có nhiều vấn đề đáng nói cho tới khi dự án phát triển lớn và trở thành mục tiêu của nhiều hacker nhằm trục lợi bất chính. Mặc dù các sản phẩm hiện nay đều ứng dụng công nghệ blockchain để phân tán, minh bạch và giảm thiểu rủi ro nhưng vẫn phải được chú ý về tính bảo mật để đảm bảo tính bền vững, uy tín cho tất cả cộng đồng đầu tư.

Vonic được là đơn vị chuyên cung outsource phần mềm và đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ blockchain, NFT, tài chính, tiền điện tử,... Các sản phẩm mà Vonic tạo ra không chỉ có tính ứng dụng thực tiễn cao mà còn cung cấp giải pháp công nghệ hiệu quả, mang lại lợi nhuận cho khách hàng.

Có rất nhiều cách thức để đưa một dự án đi đến thành công, không có công thức cố định và thông thường dựa vào nguồn lực hiện hữu có sẵn của các tổ chức để triển khai. Đa phần đói với các dự án nguồn lực thấp sẽ bắt đầu tạo ảnh hưởng cộng đồng thông qua mạng xã hội, định giá NFT hợp lý, kết nối thường xuyên với mọi người. Điều đó sẽ giúp bạn tạo sự uy tín giúp dự án NFT khởi đầu suôn sẻ, hiệu quả. Nếu bạn có những ý tưởng manh nha về việc tạo tác phẩm kỹ thuật số, hãy bắt đầu tạo sự ảnh hưởng trên cộng đồng ngay từ bây giờ nhé.

------------------------------------------------------------------

Thông tin về Vonic Software:

Giới thiệu: Vonic tự hào là công ty out soucrce phần mềm chuyên ứng dụng công nghệ blockchain và những nền tảng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với quy mô vươn tầm thế giới, tại Vonic chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn & triển khai những dự án liên quan đến việc thiết kế sàn giao dịch, NFTs collections, NFT marketplace,... với mong muốn đồng hành, hỗ trợ với các đối tác tạo ra dự án thành công đem lại giá trị lớn đến với tất cả người dùng.

Liên hệ: 0888 885 892

Địa chỉ: Gic Tower, 289 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM