logo
BMW nâng cao trải nghiệm người dùng nhờ vào ứng dụng NFT

BMW nâng cao trải nghiệm người dùng nhờ vào ứng dụng NFT

Published Jan 31st 2023
#NFT
BMW nâng cao trải nghiệm người dùng nhờ vào ứng dụng NFT
Ngày nay, các nhà sản xuất xe hơi lớn trên thế giới đã bắt đầu ứng dụng blockchain và NFT vào sản phẩm nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, nâng tầm thương hiệu.

Rất nhiều hãng xe hơi lớn trên thế giới, từ Hyundai, KIA đến Rolls Royce đã tham gia vào không gian NFT, và mới đây nhất là BMW cũng đã ứng dụng NFT vào chương trình điểm thưởng dành cho khách hàng thân thiết của họ.

Theo nguồn thông tin mới nhất từ BMW, BMW NFT sẽ đến tay các chủ sỡ hữu đầu tiên tại Thái Lan, khi nhà sản xuất ô tô Đức này tiếp tục triển khai công nghệ blockchain và NFT vào các sản phẩm của mình.

Các NFT sẽ có thể truy cập thông qua Ứng dụng phần thưởng Web3, được xây dựng với sự hỗ trợ của Coinweb trên blockchain của Binance.

BMW đang cố gắng tạo ra một hệ sinh thái, nơi khách hàng có thể mua các sản phẩm của BMW thông qua chương trình tích lũy điểm thưởng mà họ kiếm được.

BMW ‘bắt tay’ Coinweb nâng cấp trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng

Ông lớn ngành sản xuất ô tô BMW đã tích các giải pháp blockchain bằng cách tận dụng BNB Chain và hợp tác với dự án Coinweb - một công ty cơ sở hạ tầng chuỗi khối, nhằm khai thác ưu việt của kiến trúc phi tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng và giải quyết vấn đề giao dịch.

Động thái này được cho là trong nổ lực của BMW nhằm tự động hóa các hoạt động thường ngày và đưa chương trình khách hàng thân thiết “lên” blockchain tại thị trường Thái Lan.

Theo báo cáo, BMW đã tích hợp Coinweb chủ yếu tận dụng kiến trúc phi tập trung và hiệu quả cho các hoạt động của mình. Mặt khác, BNB Chain sẽ giúp nhà sản xuất ô tô giải quyết mọi giao dịch.

Toby Gilbert - Giám đốc điều hành của Coinweb, cho biết: “Khách hàng sẽ được thưởng điểm trung thành và họ có thể sử dụng điểm thưởng này để chi tiêu trong hệ sinh thái. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có một đợt triển khai toàn cầu trong tương lai, nhưng hiện tại mối quan hệ đối tác đầu tiên của chúng tôi là dành cho Thái Lan.”

Ứng dụng phần thưởng BMW NFT là gì?

Ứng dụng phần thưởng Web3 này là một bước tiến lớn theo định hướng của BMW, vì khách hàng sẽ được nhận phần thưởng nếu họ mang lại giá trị cho thương hiệu.

Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể tích lũy điểm thưởng và thăng cấp lên các cấp bậc cao hơn. Theo thời gian, khách hàng sẽ có cơ hội nhận sử dụng điểm thưởng của họ trong hệ sinh thái để đổi lấy các sản phẩm, dịch vụ của BMW.

Ban đầu, BMW sẽ triển khai chương trình này ở Thái Lan, sau đó sẽ ứng dụng ra toàn cầu trong tương lai.

Gần đây, có rất nhiều thương hiệu lớn đã tích hợp NFT vào các chương trình điểm thưởng của họ, điển hình là Starbucks

Ngoài ra, BMW cũng đã nộp một số bằng sáng chế liên quan đến NFT trong năm nay.

Hai giai đoạn tích hợp NFT vào chương trình điểm thưởng

Đối với giai đoạn đầu tiên, BMW sẽ tập trung vào việc khai thác các tích hợp để tự động hóa hoàn toàn mọi hoạt động kinh doanh, đặc biệt là hoạt động tài chính.

Đáng chú ý, giai đoạn thứ hai sẽ tập trung vào việc khởi xướng chương trình khách hàng thân thiết mới bằng cách sử dụng một ứng dụng Web3 do Coinweb xây dựng. Ứng dụng này sẽ xác định thứ hạng của từng khách hàng trong hệ sinh thái BMW thông qua điểm thưởng của họ.

Khách hàng của BMW sẽ có thể dùng điểm thưởng này đổi lấy sản phẩm và dịch vụ khác nhau, và các giao dịch sẽ được giải hiện trên BNB Chain.

Đáng lưu ý, đây là lần thứ hai BMW triển khai công nghệ chuỗi khối vào các cải tiến mới. Bốn năm trước, hãng cũng đã tích hợp blockchain vào quá trình theo dõi nguồn cung coban của mình.

Bên cạnh BMW, một ông lớn ngành ô tô khác, Ford, cũng đã triển khai thí điểm blockchain vào năm 2019 để đảm bảo rằng coban có nguồn gốc hợp pháp, không sử dụng trái phép lao động trẻ em. Ngoài ra, các công ty ô tô như Volkswagen và Hyundai cũng đã sử dụng công nghệ này cho hoạt động của họ.

Đọc thêm: Làn sóng ứng dụng NFT của các thương hiệu hàng đầu

---------------------------------------

Thông tin về Vonic Software:

Giới thiệu: Vonic tự hào là công ty out source phần mềm chuyên ứng dụng công nghệ blockchain và những nền tảng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với quy mô vươn tầm thế giới. Tại Vonic, chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn & triển khai những dự án liên quan đến việc thiết kế sàn giao dịch, NFTs collection, NFT marketplace,... với mong muốn đồng hành, hỗ trợ với các đối tác tạo ra dự án thành công đem lại giá trị lớn đến với tất cả người dùng.

Liên hệ: 0888 885 892

Địa chỉ: Gic Tower, 289 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM