logo
Amazon sẽ khởi chạy nền tảng NFT trong năm nay

Amazon sẽ khởi chạy nền tảng NFT trong năm nay

Published Jan 31st 2023
#NFT
Amazon sẽ khởi chạy nền tảng NFT trong năm nay
Theo báo cáo mới nhất, gã khổng lồ công nghệ Amazon đang chuẩn bị đi sâu vào thế giới tài sản kỹ thuật số và NFT.

Trao đổi với Blockworks, nguồn tin cho biết Amazon đang tung ra một doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số, sáng kiến NFT của họ sẽ ra mắt ngay sau mùa xuân năm 2023.

Amazon trong thời gian qua đã liên hệ với nhiều tên tuổi lớn trong ngành crypto để phục vụ kế hoạch trên, gồm các blockchain layer-1, dự án game blockchain nổi tiếng, đội ngũ phát triển và sàn giao dịch.

Sản phẩm của Amazon được cho là sẽ chú trọng vào mảng game blockchain và NFT.

Amazon sẽ khởi chạy nền tảng NFT mới vào năm 2023

Amazon có thể sớm trở thành công ty Fortune 500 mới nhất tham gia vào NFT. Theo báo cáo của Blockworks, gã khổng lồ thương mại điện tử đang lên kế hoạch ra mắt một “doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số”, nói cách khác là một sáng kiến NFT vào mùa xuân này.

Theo một nguồn ẩn danh, trọng tâm của công ty sẽ tập trung vào trò chơi blockchain để thưởng cho người chơi bằng NFT. Ngoài ra, sáng kiến kể trên sẽ được chạy trên chính nền tảng của Amazon thay vì là dịch vụ Amazon Web Services (AWS). Mặc dù vậy, tất cả ở hiện tại vẫn chưa được xác nhận và vẫn đang trong quá trình phát triển.

Nếu tin đồn này trở thành sự thật, Amazon sẽ trở thành tên tuổi lớn mới nhất tung ra sản phẩm về NFT, khía cạnh mà trong năm 2022 được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu sử dụng để gia tăng tiếp cận đến người tiêu dùng.

Amazon sẽ chấp nhận thanh toán bằng crypto trong tương lai?

Trong quá khứ, CEO Andy Jassy của Amazon từng lên tiếng về khả năng tập đoàn của mình tham gia vào thị trường tiền mã hóa. Trong một cuộc phỏng vấn Squawkbox trên CNBC vào tháng 4 năm 2022, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết công ty sẵn sàng bán NFT “trong tương lai”, nhưng họ không có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử.

“Tôi kỳ vọng rằng NFT sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể. Có lẽ chúng tôi chưa thể thêm tiền điện tử làm cơ chế thanh toán trong hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình, nhưng tôi tin rằng theo thời gian, bạn sẽ thấy việc thanh toán bằng tiền điện tử trở nên phổ biến hơn,” - Giám đốc điều hành của Amazon cho biết.

Tuy nhiên, vào ngày 11 tháng 1, Ava Labs đã công bố hợp tác với Amazon để tăng cường áp dụng công nghệ blockchain trong các doanh nghiệp, tổ chức và ở cấp chính phủ bằng cách quản lý cơ sở hạ tầng và ứng dụng phi tập trung của Avalanche thông qua Amazon Web Services (AWS).

Từ trước đến nay, mối liên hệ duy nhất giữa Amazon với lĩnh vực crypto là việc cung cấp dịch vụ AWS cho các blockchain. Quan hệ hợp tác này cho phép Ava Labs cung cấp sản phẩm cho hơn 100,000 đối tác của Amazon. Các nhà phát triển blockchain cũng có thể tạo node và thử nghiệm mạng một cách nhanh chóng thông qua AWS.

Amazon cũng sẽ lấn sân sang lĩnh vực game NFT

Amazon đang chuẩn bị ra mắt một loạt game tiền điện tử cho phép khách hàng của mình yêu cầu NFT miễn phí.

Động thái này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiệp game tiền điện tử, vốn đã chứng kiến sự sụt giảm số lượng người chơi do nhiều dự án lừa đảo được tung ra thị trường vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, Amazon dường như không quan tâm đến điều đó, vì công ty đã chứng kiến quãng thời gian tốt đẹp nhất cho game NFT khi nhiều dự án trong số đó buộc phải mở rộng các dịch vụ lưu trữ do Amazon Web Services cung cấp do nhu cầu người chơi quá lớn.

Sự gia nhập của một gã khổng lồ như Amazon có ý nghĩa quan trọng đối với hệ sinh thái tiền điện tử, vì nó chắc chắn sẽ thu hút nhiều người chơi chỉ chờ thời điểm thích hợp để quay lại ngành công nghiệp game blockchain.

Amazon có thể trở thành gã khổng lồ ngành NFT

Một số nguồn tin cho biết, Amazon sẽ khởi chạy nền tảng NFT mới chứ không phải bởi các công ty con, để họ có toàn quyền kiểm soát nền tảng với mục tiêu trở thành nền tảng lớn nhất trong ngành NFT.

Tính đến nay, hơn 2.5 triệu người dùng đã tương tác với OpenSea, marketplace NFT dẫn đầu khối lượng giao dịch theo dữ liệu Dune Analytics. Hiện tại vẫn chưa biết liệu nền tảng mới của Amazon có tìm cách cạnh tranh trực tiếp với các thị trường NFT lớn như OpenSea, Rarible hoặc nền tảng NFT mới nhất của Samsung hay không? Hay liệu họ sẽ chỉ tập trung vào game blockchain - đặc biệt là khi Amazon sở hữu Twitch.

Kết luận

Với số lượng lớn người dùng Amazon, việc tập đoàn này tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư biết tiềm năng của một ngành đang phát triển và có nhiều cơ hội để cải thiện và phát triển trong ngành công nghiệp gaming rộng lớn hơn - ngành kinh doanh lớn nhất trong lĩnh vực giải trí.

Mặc dù công ty vẫn từ chối chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử, tuy nhiên, họ đang dần mở cửa cho hệ sinh thái tiền điện tử. Vì vậy, có thể chúng ta sẽ thấy Amazon là một tập đoàn lớn thân thiện với tiền điện tử trong một vài năm tới.

Đọc thêm: Làn sóng ứng dụng NFT của các thương hiệu hàng đầu

---------------------------------------

Thông tin về Vonic Software:

Giới thiệu: Vonic tự hào là công ty out source phần mềm chuyên ứng dụng công nghệ blockchain và những nền tảng công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam với quy mô vươn tầm thế giới. Tại Vonic, chúng tôi cung cấp các dịch vụ tư vấn & triển khai những dự án liên quan đến việc thiết kế sàn giao dịch, NFTs collection, NFT marketplace,... với mong muốn đồng hành, hỗ trợ với các đối tác tạo ra dự án thành công đem lại giá trị lớn đến với tất cả người dùng.

Liên hệ: 0888 885 892

Địa chỉ: Gic Tower, 289 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM